Cách sử dụng Tâm lý về màu sắc trong Marketing

Có phải bạn cảm thấy bình yên khi được bao quanh bởi những cánh đồng xanh và bầu trời xanh không? Bạn đã bao giờ hỏi màu đỏ đại diện cho cái gì và tại sao bạn cảm thấy hơi hoảng hốt khi nhìn chằm chằm vào một dấu hiệu dừng màu đỏ?

Cách sử dụng Tâm lý về màu sắc trong Marketing 1

Tâm lý học màu sắc nghiên cứu màu sắc như một yếu tố quyết định hành vi của con người, và các thương hiệu tận dụng điều này để tạo ra các phản ứng khác nhau.

Tâm lý về màu sắc

Màu sắc được biết là có tác động tâm lý mạnh mẽ đối với hành vi và quyết định của mọi người. Và kiến thức này đã được khai thác quá tốt trong tâm lý Marketing bởi các nhà thiết kế và nhà tiếp thị. Màu sắc thường có thể là lý do duy nhất khiến ai đó mua sản phẩm. Trong một cuộc khảo sát, 93% người mua cho biết họ tập trung vào ngoại hình sản phẩm và gần 85% nói rằng màu sắc là lý do chính khi họ mua hàng!

Làm thế nào mà màu sắc ảnh hưởng đến con người?

Màu đỏ – Tạo cảm giác cấp bách, tốt cho việc xả hàng. Khuyến khích sự thèm ăn, do đó thường được sử dụng bởi các chuỗi thức ăn nhanh. Kích thích vật lý cơ thể, tăng huyết áp và nhịp tim, liên quan đến chuyển động, hưng phấn và đam mê.

Màu xanh dương – Màu ưa thích của đàn ông. Nó liên quan tới hòa bình, nước, yên tĩnh và đáng tin cậy. Màu xanh mang lại cảm giác an toàn, kiềm chế sự thèm ăn và kích thích năng suất. Màu sắc này được sử dụng phổ biến nhất bởi các thương hiệu mang tính bảo vệ đang tìm cách thúc đẩy niềm tin vào sản phẩm của họ.

Màu xanh lá cây – Liên quan với sức khỏe, yên tĩnh, sức mạnh và thiên nhiên. Được sử dụng trong các cửa hàng để thư giãn khách hàng và để thúc đẩy các vấn đề môi trường. Màu xanh lá cây kích thích sự hài hòa trong não của bạn và khuyến khích sự cân bằng đưa đến quyết định.

Màu tím – Thường liên quan đến hoàng gia, trí tuệ và sự tôn trọng. Kích thích giải quyết vấn đề cũng như sáng tạo. Thường xuyên được sử dụng để thúc đẩy các sản phẩm làm đẹp và chống lão hóa.

Cam và vàng – Màu sắc vui tươi thúc đẩy sự lạc quan. Màu vàng có thể khiến trẻ khóc, trong khi màu cam có thể kích hoạt cảm giác thận trọng. Được sử dụng để tạo ra một cảm giác lo lắng có thể thu hút người mua bốc đồng và người đi dạo phố

Đen – Liên kết với quyền lực, năng lượng, sự ổn định và sức mạnh. Thường là một biểu tượng của trí thông minh, nhưng có thể trở nên áp đảo nếu được sử dụng thường xuyên.

Màu xám – Tượng trưng cho cảm giác thực tế, tuổi già và sự đoàn kết. Nhưng quá nhiều màu xám có thể dẫn đến cảm giác hư vô và trầm cảm.

Trắng – Liên quan đến cảm giác tinh khiết, sạch sẽ và an toàn. Có thể được sử dụng để bao chùm sự vắng mặt của màu sắc hoặc mang tính trung lập. Không gian màu trắng giúp châm ngòi cho sự sáng tạo vì nó có thể được coi là một trạng thái sạch sẽ, không thay đổi.

Sử dụng đúng lý thuyết về màu sắc

Sử dụng độ tương phản để giảm mỏi mắt và cho phép người đọc tập trung sự chú ý của họ vào các mục cụ thể. Rung động có thể ra lệnh cho phản ứng cảm xúc của người dùng đối với thiết kế của bạn.

Ví dụ, chọn màu sáng hơn có thể khiến người dùng cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn, điều này có thể gợi lên đáp ứng và phản ứng tốt hơn. Nhưng nếu trang web của bạn chứa nhiều thông tin, bạn có thể thấy rằng một chủ đề màu tối hơn sẽ giúp người đọc dễ dàng xử lý tất cả dữ liệu của bạn hơn.

Tâm lý màu sắc được sử dụng bởi các thương hiệu lớn?

McDonald’s chọn những màu sắc năng lượng cao như đỏ và vàng để thu hút trẻ em, tạo sự thèm ăn và tạo cảm giác cấp bách. Tất nhiên, bản thân Ronald McDonald rất nổi tiếng với bọn trẻ, nhưng thương hiệu này cũng chắc chắn sẽ kích động cha mẹ nhanh chóng. Điều này tạo điều kiện cho doanh thu từ khách hàng nhanh hơn.

Thật đáng sợ khi nghĩ rằng chiến thuật này đã mạnh mẽ như thế nào đối với Micky D’s, cái mà rất có thể sẽ không trở thành chuỗi lớn khủng khiếp như ngày nay nếu không sử dụng màu đỏ và màu vàng rất hiệu quả. McDonald chắc chắn sẽ không trở nên phổ biến nếu cố gắng tiếp thị tất cả những thực phẩm không lành mạnh bằng cách sử dụng màu xanh lá cây!

Thật thú vị, thương hiệu lớn toàn cầu duy nhất sử dụng màu xanh lá cây làm màu chính là Starbucks. Sử dụng màu xanh lá cây cho thấy Starbucks hy vọng sẽ thúc đẩy cảm giác thư giãn trong quán cà phê của họ, mời khách hàng đến để nghỉ giải lao trong một ngày căng thẳng.

Làm thế nào bạn kết hợp màu sắc vào các nỗ lực Marketing và xây dựng thương hiệu của bạn?

Tâm lý màu sắc được sử dụng bởi các thương hiệu lớn? 1

(Theo smallbiztrends.com)

Ý kiến của bạn

X

Cảm ơn bạn đã quan tâm tới chúng tôi. Bạn vui lòng để lại số điện thoại và họ tên để Chuyên viên tư vấn gọi điện lại cho bạn trong vòng 24h

back-to-top

Tư vấn sức khỏe trực tuyến

Ý kiến của bạn