1. Tư vấn chiến lược kinh doanh tổng thể
Không ít nhà đầu tư, quỹ đầu tư mong muốn phát triển trong lĩnh vực Dược và đã thất bại dù Ngân sách lớn, Nhân sự “Khủng”. Nguyên nhân chủ yếu của các thất bại trên đây là bởi, các doanh nhân nhìn nhận kinh doanh trong lĩnh vực Dược tại Việt Nam cũng giống như các lĩnh vực khác, hoặc coi mảng này tại Việt Nam cũng giống như ở châu Âu, Hoa Kỳ. Việc tuyển dụng sai nhân sự đầu tàu cho Business và xây dựng một Business model sai là 2 nguyên nhân thất bại hàng đầu.
Để bắt đầu công việc Kinh doanh trong lĩnh vực Dược, bài toán đau đầu nhất của các Doanh nhân là xây dựng một Chiến lược Kinh doanh tổng thể từ khâu phân tích Vĩ mô, Insight, Cạnh tranh, tới tư vấn nguồn vốn, tuyển dụng nhân sự ngành phù hợp… Chỉ khi có một bức tranh tổng thể, việc kinh doanh mới trở nên sáng sủa và nhà đầu tư mới giảm thiểu được rủi ro khi dấn thân vào mảng kinh doanh Dược phẩm cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.
Innocare Media sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề gì?
- Phân tích 5P, PESTEL ngành Dược.
- Tư vấn phát triển nhóm sản phẩm dịch vụ dựa trên phân tích 3C
- Phân tích sâu Insight khách hàng dựa trên danh mục sản phẩm đã thống nhất.
- Tư vấn các gợi ý chiến lược Marketing Mix 1-3 năm.
- Tư vấn tuyển chọn nhân sự phù hợp trong mảng kinh doanh và cùng doanh nghiệp thực hiện việc tuyển dụng.
2. Tư vấn chiến lược Marketing 1-3 năm
Những gợi ý Marketing trong Chiến lược Kinh doanh tổng thể là kim chỉ nang cho các hoạt động tiếp theo của doanh nghiệp. Chiến lược Marketing trong thời gian 3 năm chỉ có ý nghĩa định hướng, để Doanh nghiệp có thể thực sự bắt tay triển khai các hoạt động Kinh doanh, Marketing thì chiến lược Marketing 1 năm là điều bắt buộc. Từ chiến lược 1 năm, doanh nghiệp biết được từng giai đoạn phát triển, kỳ vọng kinh doanh, ngân sách cần đầu tư và một số tình huống có thể xảy ra. Đây cũng là cơ sở đưa ra kế hoạch hành động, các chiến thuật thực hiện theo Quý, Tháng.
Innocare Media sẽ làm gì?
- Phân tích kỹ lưỡng yếu tố ảnh hưởng tới kinh doanh doanh nghiệp (các mảng kinh doanh đã chốt) trong 1 năm.
- Phân tích 4MIT đảm bảo nguồn lực được cung cấp đầy đủ cho doanh nghiệp hoạt động.
- Xây dựng các giá trị sản phẩm, dịch vụ.
- Chi tiết kế hoạch Marketing Mix 4P: Products, Price, Place, Promotion.
- Định hướng các nội dung và kênh truyền thông kèm theo ngân sách dự trù.